ศูนย์การเรียนรู้ เพื่อคนรักเครื่องเสียง
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน ธันวาคม 09, 2019, 09:00:27 am


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การทำปริ้นกันเครื่องปริ้นเลเซอร์  (อ่าน 12448 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sonyvaio
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110

Thank You
-Given: 0
-Receive: 122


Engineering Control System


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2009, 05:23:36 pm »

ทำแบบเดียวกับผมเลยครับ ผมก็ใช้วิธีนี้อยู่ ผมใช้แผ่นใสของ 3M ส่วนมากผมเอาลายวงจรไปปริ้นกับเครื่องปริ้นที่เป็นแบบเลเซอร์ เพราะว่าจะทำให้ได้ผงหมึกที่ปริ้นติดกับแผ่นใสได้มากกว่าเครื่องผ่ายเอกสาร พอปริ้นออกมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เอาแผ่นทองแดงที่จะกัดลายนำมาทำความสะอาด โดยเอามาล้างทินเนอร์เพื่อขจัด ลอยไขของน้ำมันทีปะปนมากับแผ่นทองแดง แล้วก็เอากระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆนำมาขัดเบาๆบนแผ่นทองแดง ทำแบบนี้ก็เพื่อให้เกิดพื้นผิวที่ขรุขระเล็กน้อยที่ทองแดง เพื่อที่จะทำให้ผงหมึกติดได้แน่นขึ้น ขั้นตอนต่อไปก็เอาแผ่นใสที่ปริ้นลายวงจรมาประกบกับแผ่นทองแดงที่จะกัด ขั้นตอนต่อไปเปิดเตารีดให้มีความร้อนค่อนข้างมากพอสมควร(ร้อนมากไปก็ไม่ดีเพราะจะทำให้ผงหมึกแตกตัวเร็วเกินไปทำให้ลายไม่คม) ขั้นต่อไปนำกระดาษ A4มาลองระหว่างหน้าเตารีบกับ แผ่นใส 3M เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าของเตารีบสัมพัสกับแผ่นใสแผ่นโดยตรง ต่อไปก็รีบเตารีบให้ทั่วแผ่นปริ้นประมาณ 5-10 นาที แล้วก็ลองยกแผ่นใสตรงมุมๆของแผ่นปริ้นลองดูว่า ผงหมึกติดกับแผ่นทองแดงหรือยังถ้ายังก็รีบต่อไปเลื่อยๆ แล้วจึงยกแผ่นใส ถ้ายกออกแล้วปรากฏว่ายังมีเลยทองแดงขาดอยู่ก็เอาที่เราใช้เขียนแผ่น CD นี้แหละมาเขียนทับได้เลย ขั้นตอนต่อไป ทิ้งแผ่นทองแดงไว้จนหายร้อน แล้วก็นำมาจุ่มน้ำยากัดปริ้นได้เลย อัตราส่วนที่ผมใช้อยู่ ใส่น้ำยากัดปริ้น 3 ขวด ขวดล่ะ 20 บาท ต่อน้ำ 500 มิลลิตร (แล้วต่อความชำนาญของแต่ล่ะคนครับ) ที่ผมใส่เยอะขนาดนี้ผมกัดที่ล่ะหลายแผ่น 20 ขึ้นครับ ขึ้นอยู่กับว่าลายปริ้นที่นำมากัดต้องการความอะเอียดขนาดไหน พอเราได้ปริ้นที่เหลือแต่ลายทองได้แดงแล้ว ขั้นตอนต่อไป เราก็ไปซื้อหา ทินเนอร์ 100% มาล้างเอาผงหมึกที่เรารีบลงไปเมื่อกี่นี้ออกให้หมด แค่นี้เองครับ ผลงานที่ออกมารับลองว่าเกือบ 100% ครับแล้วจะว่าใครจะชำนาญอีตอนรีบนี้ล่ะครับ (อีกนิดครับเทคนิคส่วนตัว แผ่นใสจะมีสองหน้านะครับ จะมีหน้าที่ไม่เลียบกับหน้าที่เลียบเราควรปริ้นหน้าที่ไม่เลียบนะครับ เพราะจะทำให้ผงหมึกเวลาปริ้นติดออกมาจากเครื่องปริ้นมากๆครับ) มีข้อสงสัยอะไรส่งข้อความส่วนตัวมาถามได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2009, 05:27:51 pm โดย sonyvaio » บันทึกการเข้า

รับออกแบบลายปริ้นทั้ง1และ2หน้า/รับเขียนโปรแกรมC/แอดแซมบี้/ล็อกกี้/ปาสคาล์น/Java/Venus/วิชั๋วเบสิค/PIC/PLC/โปรแกรม Control system ต่างๆ/รับออกแบบระบบ DCS Control ระบบ Scagda Control รับประกอบและออกแบบ Power amp50-3000W,Mixzer,Preamp,EQ, รับงานเครื่องไฟขยายเสียงทุกประเภท,ให้เช้าเครื่องปั่นไฟขนาด50-200
x_tao
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222

Thank You
-Given: 1
-Receive: 102



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2009, 05:26:57 pm »

แผ่นทองแดง มันมีบางรุ่นที่ รีดแล้วติดยาก บางรุ่นรีดแล้วติดง่ายครับ แผ่นทองแดงที่มองด้านบนเป็นสีชมพูจะรีดแล้วติดยากครับ
บันทึกการเข้า

หมายเลขบัญชี 0622361159 กสิกรไทย ศักดิ์ชัย สวัสดี โทร0844664957 """ ความทุกข์ที่เกินทนจะหลอมคนให้ทนทาน""
pstp
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37

Thank You
-Given: 0
-Receive: 24



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 11:11:35 am »

น้ำยากัดปริ้น   นี้เราไม่ต้องผสมกับน้ำได้ไหมครับ  เอาแต่น้ำยากัดปริ้นเลยได้ไหม..ครับ
บันทึกการเข้า
diw
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71

Thank You
-Given: 9
-Receive: 26


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 11:30:53 am »

ถ้าเป็นแบบน้ำก็ใช้ได้เลยถ้าเป็นแบบก้อนต้องผสมน้ำให้ละลายก่อ ((73))นนำไปกัดปลิ้น
บันทึกการเข้า
CTJ amp.
VIP 1 กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
**

คะแนนแบ่งปันความรู้ 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,251

Thank You
-Given: 2946
-Receive: 288



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 01:17:08 pm »

แผ่นทองแดง มันมีบางรุ่นที่ รีดแล้วติดยาก บางรุ่นรีดแล้วติดง่ายครับ แผ่นทองแดงที่มองด้านบนเป็นสีชมพูจะรีดแล้วติดยากครับ

ท่านครับ หากต้องการรีดให้ติดดีๆควรใช้การดาษทราย # 100 ขึ้นไปขัดผิวหน้าของทองแดงก่อนครับ ให้เป็นร่องเล็กๆรับรองรีดแล้วหมึกเกาะดีครับ ผมทำใช้มาหลายแผ่นแล้วใช้ได้ดีครับ

ลองทำดูนะครับ
บันทึกการเข้า
x_tao
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222

Thank You
-Given: 1
-Receive: 102



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 02:49:28 pm »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า

หมายเลขบัญชี 0622361159 กสิกรไทย ศักดิ์ชัย สวัสดี โทร0844664957 """ ความทุกข์ที่เกินทนจะหลอมคนให้ทนทาน""
pstp
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37

Thank You
-Given: 0
-Receive: 24



« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 03:44:45 pm »

แผ่นทองแดง มันมีบางรุ่นที่ รีดแล้วติดยาก บางรุ่นรีดแล้วติดง่ายครับ แผ่นทองแดงที่มองด้านบนเป็นสีชมพูจะรีดแล้วติดยากครับ

ท่านครับ หากต้องการรีดให้ติดดีๆควรใช้การดาษทราย # 100 ขึ้นไปขัดผิวหน้าของทองแดงก่อนครับ ให้เป็นร่องเล็กๆรับรองรีดแล้วหมึกเกาะดีครับ ผมทำใช้มาหลายแผ่นแล้วใช้ได้ดีครับ

ลองทำดูนะครับ
บันทึกการเข้า
pstp
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37

Thank You
-Given: 0
-Receive: 24



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 03:45:33 pm »

ถ้าเป็นแบบน้ำก็ใช้ได้เลยถ้าเป็นแบบก้อนต้องผสมน้ำให้ละลายก่อ ((73))นนำไปกัดปลิ้น
บันทึกการเข้า
nan2531
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12

Thank You
-Given: 1
-Receive: 6


« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 10:37:05 am »

วิธีนี้ดีกว่าครับช่วงที่รีดเสร็จแล้วให้เอาน้ำแข็งมาถูบนแผ่นใสแล้วค่อยๆลอกออกครับ
บันทึกการเข้า
samai29
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Thank You
-Given: 0
-Receive: 34



« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2009, 03:05:37 pm »

ผมใชกระดาษ Photo ครับ
ปริ้นที่ออกมา สวยกว่าการใช้แผ่นใสหลายเท่าครับ
เหมือนกับใช้กระดาษสติกเกอร์เลยครับ
เพียงแต่มีขั้นตอนต่างกับการใช้แผ่นใสนิดหน่อย
คือ รีดเสร็จให้เอาไปแช่น้ำ
แล้วค่อยแกะกระดาษออก
แล้วนำไปกัดครับ
บันทึกการเข้า

สมัย ช้างสาร โทร 0862184231 samai2929@gmail.com
kkfsound
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Thank You
-Given: 0
-Receive: 7


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 11:26:21 am »

ใช้กระดาษหนังสือพิมเลยตัดขนาดเท่าA-4ปริ้นลายรีดด้วยเตารีดแบบไม่ต้องกลัวละลายรีดเสร็จโยนลงน้ำแช่ไว้ไห้กระดาษเปื่อยค่อยถูกระดาษออกลองดูประหยัดดี
บันทึกการเข้า
addy
กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
*

คะแนนแบ่งปันความรู้ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

Thank You
-Given: 2
-Receive: 16


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 05:40:20 pm »

ใช้กระดาษมันในนิตยสารก็ได้ครับ ประหยัดดีด้วย ดูวิธีทำตามลิงค์ http://another-electronics.blogspot.com/2008/09/how-to-make-pcbs-at-home-in-1-hour-w-i.html


* transfer_setup.jpg (20.29 KB, 380x266 - ดู 315 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
bboy357
VIP 1 กลุ่มคนรักเครื่องเสียง
**

คะแนนแบ่งปันความรู้ 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,645

Thank You
-Given: 14
-Receive: 592



« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 08:05:58 pm »

มาดูวิธีผมมั่ง ที่บ้านท่านมีกระดาษอะไร ก็เอานั่นแหละใส่เข้าไปเลย ไม่ต้องไปเลือกครับ
อย่างผมใช้ A4 ที่ซื้อมาเป็นรีมๆนี่แหละ  แต่ว่าปริ้นทับกันสองรอบ ต้องวางดีหน่อยให้ลายตรงกันแป๊ะ
ขนาดเส้น 2 mil ยังใช้ได้เลยอ่ะ ไม่ได้โม้พึ่งทำมาสี่ห้าอันแล้ว ลองปริ้นรอบเดียวด้วยไม่แหล่ม ลองสามรอบด้วย แหล่มครับ
แนะนำสองรอบขึ้นก็ใช้งานได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

คำเตือน : อย่าเข้าเว็บนี้ทุกวัน เดี๋ยวท่านจะเลิกไม่ได้
วันไหนไม่ได้เข้าเหมือนขาดอะไรสักอย่าง dtac:0823272175
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.17 | SMF © 2006-2015, Simple Machines
Thai language by ThaiSMF | Modification by VBNeverDie.Com


Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 24 คำสั่ง